Wednesday, November 15, 2006

Entry for November 15, 2006

Tối nay vừa lỡ mất vụ xem phim Chuyện của Pao đã chuẩn bị trước cả tháng.


10 người gồm 9 Việt Nam và 1 Nhật Bản quyết định đi xem phim Chuyện của Pao vì nghe nói phim này cũng khá nổi, hơn nữa lại có cô diễn viên Hải Yến rất xinh, nên tò mò muốn biết ở ngòai trông cổ thế nào. Hứa hẹn chờ đợi nhất là phần giao lưu với khán giả để xem anh đạo diễn Quang Hải và nhất là cô Hải Yến - nàng Phượng trong The Quiet American- sẽ nói gì. Với lại cũng muốn thử cảm giác xem phim Việt Nam trong rạp ở nước ngoài nó như thế nào.

Phim chiếu lúc 7h15 và chỉ chiếu ở thành phố tớ trong 2 ngày, hôm qua và hôm nay, tại một rạp nhỏ cạnh trường thường dành cho các phim art-house và international. Bọn tớ yên tâm là thể nào cũng thừa vé vì mấy ai đi xem phim Việt Nam nên trước đó đi ăn tối ở một nhà hàng Hàn Quốc cạnh đó. Đến 7h10 mới đủng đỉnh tới rạp thì Hết vé. Rạp có 300 chỗ ngồi và bắt đầu bán vé từ 6h15 thế mà tới 7h10 thì vé đã hết sạch. Thế là đám khán giả đứng ngoài cửa, cả Mỹ Việt Mông sau một hồi nấn ná hỏi han anh nhân viên rạp đang phải giải thích cho những người muốn vào xem thì cũng đành đi về. Thế là mất cơ hội được gặp người đẹp Hải Yến và xem người Mông nói tiếng Việt trên đất Mẽo.

Không ngờ là phim này lại đắt hàng như thế ở Mỹ. Có lẽ một phần vì cộng đồng người H'mong ở bang tớ rất đông (đông thứ 2 chỉ sau Cali và là thành phố nhiều người H'mong nhất Mỹ). Mà với người H'mong thì chẳng mấy khi lại có một bộ phim nói về họ, cho dù người đóng là người Việt và nói về người H'mong Việt Nam trong khi H'mong ở Mỹ thì toàn bộ là H'mong Lào, họ hàng con cháu của các chiến sĩ dưới trướng tướng (phỉ) Vàng Pao khi xưa.
Không biết ở Việt Nam có DVD phim này không nhỉ, để về Việt Nam tớ mua chứ mất công đi xem mà không xem được rất bực mình.
img


No comments: