Sunday, October 08, 2006

Films seen this week

1. Ice Age 2: The Melt-down: Okay film, không được như phần 1 nhưng cũng OK. Nothing to say much.

2. The Negotiator: Phim do Kevin Spacey và Samuel Jackson đóng. Một phim Holywood điển hình nhưng enjoyable, xem rất cuốn hút, một phần cũng do tài năng của hai diễn viên chính. Kevin Spacey thì khỏi phải nói nhưng ở phim này Samuel Jackson thực sự có đất diễn. Nói chung là đáng xem để giải trí.

3. The Conversation. Phim của Francis Coppola. Great film. Gene Hackman đóng tuyệt vời trong vai một chuyên gia nghe trộm hoang tưởng và ám ảnh. Có lẽ là phim tớ thích nhất của Coppola mặc dù phim này không được đánh giá cao bằng Godfather hay Apocalypse Now của ông. Cảm giác phim gần gũi với Hitchcock hơn là phong cách biểu trưng, epic và lãng mạn hóa trong các phim khác của Coppola.

4. In the bedroom. Great film. Lâu lắm mới có một phim có thể grip emotions như thế. Hai diễn viên chính đóng cũng quá hay, nhất là diễn viên nam Tom Wilkinson. Tiếc là giải Oscar năm đó đã dành cho phim A Beautiful Mind, một phim nhiều người thích nhưng tớ không thích và cảm thấy nó bị overated, well, it's beautiful so what, seems phony and perhaps fast-food to me anyway.

5. Buổi tối ngồi đọc mấy cái review của các phim đoạt giải Mâm xôi vàng và danh sách các phim mà Roger Elbert hated, hated, hated buồn cười phết. Ví dụ, một đoạn review cho Pearl Harbor
(phim này chưa đến nỗi bị vào danh sách phim tồi nhất) của Roger Elbert -ông này bình phim nói chung khá gần gũi với quan điểm của khán giả có tri thức, sắc sảo nhưng nhiều khi cũng khá định kiến:

"Their first date is subtitled "Three Months Later" and ends with Danny, having apparently read the subtitle, telling Evelyn, "Don't let it be three months before I see you again, okay?" That gets almost as big a laugh as her line to Rafe, "I'm gonna give Danny my whole heart, but I don't think I'll ever look at another sunset without thinking of you." That kind of bad laugh would have been sidestepped in a more literate screenplay, but our hopes are not high after an early newsreel report that the Germans are bombing "downtown London"--a difficult target, since although there is such a place as "central London," at no time in 2,000 years has London ever had anything described by anybody as a "downtown."

Quyết định sẽ down vài phim trong Top worst movies như Catwoman, Showgirls xem nó bad như thế nào.

No comments: