Friday, December 08, 2006

Hanoi Day One

Dialogs (không chính xác hòan toàn).

1. Bạn: Về Hà Nội anh thấy khác không?

Tớ: Không, anh vẫn thấy thế.
Bạn: Em vẫn bảo, Hà Nội giống như một ốc đảo.
Tớ: Ừ, có đi 5 năm về chắc cũng chưa thấy khác.


2. Bạn: Anh ngủ dậy chưa?
Tớ: Anh dậy lâu rồi, đang bị nhốt ở nhà.
Bạn: Sao thế?
Tớ: Mẹ anh đi chợ sáng, mang theo chìa khóa nhà.
Bạn: Hihi, giống trẻ con nhỉ.
Tớ: img Ừ, cũng buồn cười. Đi nửa vòng trái đất về, ngủ một giấc, sáng dậy thấy mình đang bị nhốt trong căn nhà của mình.


3. Bạn: Anh định làm gì bây giờ?
Tớ: Anh đi uống cafe một mình.
Bạn: Cafe một mình thì uống làm gì. Thà ở nhà uống.
Tớ:...

(lúc đó đi mất rồi. Nhưng ở nhà cũng không có máy pha cafe cơ mà :D).

4. Bạn: Hôm nay đi chơi những đâu hả anh?
Tớ: Chiều anh đi cafe thôi. Tối ăn cơm nhà.
Bạn: Ngoan thế.
Tớ: Ừ, mấy ngày đầu mà. Không thì sau này thế nào cũng sẽ bị kêu :))
Bạn: Thế có phải rửa bát không anh?
Tớ: Hiện giờ thì chưa. Đang honeymoon mà. Tuần sau thì chưa biết.


5. (bổ sung theo yêu cầu em MA)
Trưởng bối: Thế chuyện vợ con thế nào rồi hả cháu?
Hạ bối: Dạ cháu chưa biết ạ. Cháu để mẹ cháu toàn quyền quyết định. Giờ đã đến nước này thì mẹ cháu đặt đâu, cháu xin được ngồi đấy ạ. img


Ngoài lề:



Những việc đã làm trong Hà Nội Day One, không kể cafe một mình và vài ba mình.
1. Cắt tóc.
2. Gội đầu.
3. Ngửi bụi và khói Hà Nội.
4. Ăn ba bữa sáng trưa tối đều ở nhà.
5. Xem phim truyền hình Trung Quốc và tin thời sự Việt Nam trên TV.
6. Mua 500.000 tiền sách.

List sách:
Bunin- Những lối đi dưới hàng cây tăm tối.
Nguyễn Huy Thiệp- Giăng lưới bắt chim. (tiêu đề rõ chán, nếu đổi là Giăng lưới bắt bướm chắc sẽ thu hút mình hơn).
Plato-Xenophon: Socrates tự biện.
Italo Calvino: Palomar.
Claudio Magris: Không tưởng và thức tỉnh.
Nguyễn Bình Phương: Ngồi.
Andre Gide: Khung cửa hẹp.
Đới Tư Kiệt: Banzac và cô thợ may Trung Hoa.
Le Bon: Tâm lý học đám đông.
Nietzsche: Buổi hoàng hôn của những thần tượng.
Coetzee: Giữa miền đất ấy.
Cao Hành Kiện: Linh Sơn.
Brếch: Vòng phấn Kapkazơ
Ipsen: Nhà búp bê.
Nguyễn Huy Tưởng: Vũ Như Tô.
Laurent Gaude: Mặt trời nhà Scozta.
Shakespeare: Tuyển tập tác phẩm (cuốn này dày nhất và đắt nhất)

No comments: