Sunday, April 01, 2007

Entry for April 01, 2007

Phan Huyền Thư: "Tôi muốn xin lỗi mà cũng không đuợc..."

Chán chị Thư quá. Chị cố tình không nhắc tới vụ đạo văn Hoàng Nguyên Vũ về tác giả Ngô Kha. Đùa chứ, giờ báo nào muốn đập chị thì cũng không khó lắm. Nhưng chưa thấy báo nào lên tiếng ngoài Gia đình- Xã hội.

Có thể thông cảm với Phan Huyền Thư ở một mức độ nào đó (thậm chí các nhà văn lừng danh như Nabokov hay Philip Roth cũng từng bị nghi ngờ tới việc đạo văn do vay mượn ý tưởng- một ranh giới hơi khó phân định trong sáng tác). Hơn nữa chị lại là nhà thơ, người sáng tác và có lẽ với chị, hai tấm poster kia không quá quan trọng để đầu tư tâm sức?

Bức thư xin lỗi của chị thoạt đọc cũng khá thành khẩn và dễ tạo được sự thông cảm của người đọc (mặc dù nếu đọc kỹ thì thấy vẫn có gì đó như là sự kẻ cả hơi khó chịu). Nhưng đến bài phỏng vấn này, thì mặc dù phải thừa nhận chị khá khéo léo che chắn, vòng vo, nhưng những món “võ” đó lẽ ra không nên cần thiết. Nhất là việc lạnh tanh gọi talawas là trang web không chính thống (thế nào là trang web chính thống thì chị không nói rõ, chắc ít nhất phải là có đuôi .vn?) và ám chỉ Hoàng Ngọc Tuấn quy chụp chính trị chị (thằng phản động, các đồng chí đừng có tin nó) ngay sau khi chị vừa mới viết thư cho talawas xin lỗi vô số người thì cũng là xấu chơi.

Được cái chị chọn tấm ảnh xinh phết. Không biết ngòai đời chị Thư này có xinh không?


No comments: