Monday, April 23, 2007

Entry for April 23, 2007

Đọc báo trong ngày:
1. Hàng chục cô gái thoát y để được lấy chồng ngoại

Trong các chợ nô lệ thời Cổ đại hay Trung cổ (như trong Nghìn lẻ một đêm), các cô gái sẽ không phải thoát y trước người mua, nhất là lại càng không có cảnh hàng chục cô thoát y cho vài khách hàng lựa chọn. Lấy chồng ngoại vì lý do kinh tế là một việc có thể hiểu được nhưng tới mức thế này thì mình cũng cảm thấy xấu hổ khi là người Việt Nam.

2. Chưa tốt nghiệp cấp 2, chủ tịch quận vẫn có 2 bằng ĐH

Well, what can I say?


3. Kinh tế VN sẽ tăng trưởng hơn 8%
Theo báo cáo công bố sáng nay của Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương (CIEM), tăng trưởng GDP của VN trong năm nay vào khoảng 8,5%, còn lạm phát trung bình ở mức 7,7%.

4. What's wrong with Megastar?

I just checked what kind of movies they are showing in Vietnam and were surprised. It even imported some very bad movies. It's showing Primeval (2.3/10 in IMDB, one of the worst movies of all time according to that website) and The Hot Chick (flat comedy, crude humor, not so bad but was produced…5 years ago). Ở Việt Nam chắc phải 2 tháng thì mới có một phim đáng xem chiếu ngoài rạp. Nhớ hồi cuối năm ngoái ở Việt Nam gần 2 tháng, xem phim ở rạp cũng 4-5 lần nhưng ngoài 1 phim hay là Casino Royale còn lại các phim khác đều tầm tầm, xem xong là có thể quên ngay, một số còn chán nữa. Lẽ ra đã đầu tư một cái rạp hoành tráng như Megastar thì cũng nên nhập về nhiều phim chất lượng cao hơn chứ. Xem phim ngoài rạp ở Việt Nam ngoại trừ các phim kiểu big hit của Holywood chừng 2-3 tháng mới có thì còn lại toàn là comedy với phim tình cảm Hàn Quốc. Mà hẹn hò ở Việt Nam thì ngoài café (và đôi khi là ăn trưa/tối) thì chắc chỉ còn đi xem phim. Chả nhẽ phải chịu xem phim chán để được hẹn hò?

No comments: