Tuesday, March 28, 2006

Queen+ Paul Rodgers Concert



(Photo not taken by me)

Tối chủ nhật đi xem concert của Queen+ Paul Rodgers. Anh chàng Paul Rodgers này xem profile trên Net thì không nổi trội lắm. Và Queen thiếu đi Freddie Mercury thì cũng chỉ còn 30% Queen. Nhưng chưa bao giờ mình đi xem Rock concert cả nên cũng thử đi một lần xem sao, cũng coi như hoài niệm và tribute tới một trong số những tình yêu đầu ( I mean music, of course). Mấy tháng trước hơi phí vì bỏ lỡ mất buổi diễn của Paul McCartney.

Paul Rodgers hát lead vocal thế giọng của Freddie Mercury. Giọng của Paul khá hay nhưng không có được chất lửa và độ cao của Freddie. Tất nhiên rồi vì Freddie được đánh giá là một trong số hững ca sĩ có giọng hát hay với âm vực rộng nhất trong các ca sĩ pop-rock. Freddie cũng là một trong những ca sĩ có phong cách biểu diễn sống động và quyến rũ nhất, có thể khiến cả sân vận động sôi sục theo giọng hát và những trò "nhí nhố" trên sân khấu của anh. Đúng như tên một bài hát của Freddie, Freddie là The Great Pretender, Paul Rodgers thì tất nhiên là the Pretender of the Great Pretender. Nghe Freddie hát, mình luôn có cảm giác Freddie sống trong các bài hát của mình, và con người Freddie cũng đúng như cái nhân vật hiện lên trong các bài hát của anh, vừa hăm hở, náo nức tận hưởng cuộc sống, vừa coi cuộc đời không khác gì sân khấu, như một show diễn mà bản thân anh là pretender, là clown. trên cái sân khấu ấy.

Ngoài Paul Rodgers, còn hai thành viên cũ của Queen là Brian May, một trong những tay guitar giỏi nhất thế giới và tay trống Roger Taylor. Hai bác này cũng tham gia hát vài bài bên cạnh các bài solo guitar và trống của các bác. Tiếc là chương trình hôm qua không có hai bài rất hay của Brian May là Who want to live foreverToo much love will kill you. Trong chương trình cũng có bài Bohemian Rapshody với giọng hát ghi âm và những hình ảnh của Freddie Mercury, và đó cũng là lúc mà khán giả khích động nhất. Buồn cười, nhớ hồi xưa học Đại học, có cậu bạn hỏi mình tên bài hát nghĩa là gì, không nhớ mình tra từ điển ra từ gì mà dịch tên là "Điệu cuồng vũ Bô-hê-miêng", không chuẩn lắm nhưng giờ vẫn thấy thích cái tên đó.

Khán giả hôm qua đông vừa phải, thành phần cũng khá đa dạng, nhưng nói chung đa phần đều trên 20 và dưới 60, đông nhất là trong lứa tuổi 30-40 và cũng có khá nhiều người trung niên trong lứa tuổi 40-50, một điều có lẽ không hay xảy ra ở một rock concert. Chắc rằng nhiều người cũng đến đó với ý nghĩ giống mình, để nghe lại những bài hát của Queen mà họ từng say mê hồi trẻ, do những thành viên cũ của Queen trình diễn, để tìm lại về cái thời "These are the days of our lives" (tên một trong những bài hát của Queen mà tôi rất thích, từ giai điệu đơn giản, trong sáng tới lyrics tình cảm, đầy hoài niệm- bài hát này cũng được trình diễn trong concert cùng với các hình ảnh video thời trẻ của Queen).

 

The Great Pretender (bài solo của Freddie Mercury)

These Are the Days of Our Lives (bài này trong album Innuendo, giữa một album mang tính rock thử nghiệm lại có một bài hát trong sáng và tha thiết đến lạ).

Sometimes I get to feelin'
I was back in the old days - long ago
When we were kids when we were young
Thing seemed so perfect - you know

The days were endless we were crazy we were young
The sun was always shinin' - we just lived for fun
Sometimes it seems like lately - I just don't know
The rest of my life's been just a show

Those were the days of our lives
The bad things in life were so few
Those days are all gone now but one thing is true
When I look and I find I still love you

You can't turn back the clock you can't turn back the tide
Ain't that a shame
I'd like to go back one time on a roller coaster ride
When life was just a game

No use in sitting and thinkin' on what you did
When you can lay back and enjoy it through your kids
Sometimes it seems like lately - I just don't know
Better sit back and go with the flow

Cos these are the days of our lives
They've flown in the swiftness of time
These days are all gone now but some things remain
When I look and I find no change

Those were the days of our lives - yeah
The bad things in life were so few
Those days are all gone now but one thing's still true
When I look and I find
I still love you
I still love you

(Yeah, I still love you, Queen!).

Photo not taken by me

No comments: