Wednesday, September 03, 2008

Entry for September 03, 2008

Liệu hoa hậu mới có bị tước vương miện?
Hoa hậu mới Thùy Dung bỏ dở chương trình học khi đang học lớp 12.

Thông tin về vụ việc này chưa rõ ràng, chưa thể biết có sự gian lận từ phía hoa hậu hay chỉ là sự hiểu lầm từ phía cô. Nhưng chắc chắn có lỗi của ban tổ chức cuộc thi trong việc không phổ biến rõ ràng yêu cầu đối với thí sinh, cũng như không kiểm tra chính xác thông tin về thí sinh. Thể lệ cuộc thi cần phải rõ ràng, không thể cho rằng câu "
“Trình độ học vấn từ phổ thông trung học trở lên” là tương đương với câu "Có trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên".

Còn tất nhiên, nếu xác định được Thùy Dung gian lận khi đăng ký thi, khai gian rằng đã tốt nghiệp trung học trong khi chưa tốt nghiệp, thì cần phải tước vương miện của cô.


Hoa hậu Thùy Dung bị nghi ngờ vi phạm quy chế

"Như vậy liệu Hoa hậu có vi phạm quy chế cuộc thi? Quy chế số 37/2006/ QĐ-BVHTT nêu rõ, thí sinh dự thi hoa hậu phải “Có trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên” (Điều 4, khoản 2, mục 2.2). Tuy nhiên, điều 4 Thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 quy định, đối tượng dự thi chỉ cần có “Trình độ học vấn từ phổ thông trung học trở lên”. Vì vậy, khi đọc thể lệ, bà Bích Hà và cá nhân Thùy Dung đều cho rằng, cô có đủ điều kiện để dự thi hoa hậu.

img
Trích thể lệ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 của báo Tiền Phong.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Nguyễn Văn Khánh - Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - cho biết, theo quy chế, thí sinh hoa hậu phải có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, tương đương với cụm từ “Có trình độ văn hóa tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên”."


No comments: