Friday, September 05, 2008

Entry for September 05, 2008


http://templars.files.wordpress.com/2007/09/chivalry.jpg


Ảnh minh họa



Sir Dương Xuan Nam accepted his knighthood


Thông tin này lấy từ blog em Moonnie.
Dương Xuân Nam và đồng bọn trí trá quá.

Trong thư báo Tiền phong mời tham gia thi hoa hậu, nêu rõ yêu cầu học vấn là "tốt nghiệp Trung học Phổ thông". Trang thư này tới giờ đã bị xóa nhẹm đi hẳn là để nhất quán với tuyên bố "nhanh nhẹn đi trước một bước, áp dụng thí điểm" của Dương Xuân Nam. Có thể xem bản cache ở đây. Tới ngày 26/8, thư này vẫn còn link ở trên Internet, theo snapshot của Google, như vậy việc xóa thư này chắc hẳn mới chỉ gần đây.
Thư

"Thể lệ, nội dung cuộc thi

1. Đối tượng và điều kiện dự thi:

Các nữ công dân Việt Nam đang độ tuổi từ 18 đến 27 (theo ngày tháng năm sinh); Chưa lập gia" đình, chưa có con; Trình độ văn hóa: Tốt nghiệp Trung học phổ thông; Chiều cao từ 1m60 trở lên, không qua giải phẫu thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính.

Dương Xuân Nam và đồng bọn khẳng định Thùy Dung không vi phạm thể lệ thi vì khai trong hồ sơ là đang đi học. Nếu thế thì việc cố tình vi phạm quy chế thi là từ phía Ban Tổ chức, họ đã cố tình đánh tráo. Theo báo Lao Động, "Theo danh sách thí sinh lọt vào vòng chung kết Hoa hậu VN 2008 do BTC cung cấp, Hoa hậu Trần Thị Thuỳ Dung (SBD 087) - 18 tuổi, trình độ 12/12, phần nghề nghiệp ghi "Vừa tốt nghiệp THPT"."

Với thủ đoạn lập lờ, ghi trong hồ sơ là tốt nghiệp THPT trong khi thí sinh chưa tốt nghiệp (và Ban Tổ chức biết điều này vì hồ sơ thí sinh ghi là học sinh phổ thông), câu hỏi đặt ra là tại sao Ban Tổ chức lại "dũng cảm" khai man hồ sơ cho thí sinh Thùy Dung như thế?

Và trách nhiệm của việc khai man này không thể chỉ dừng lại ở việc "nghiêm túc kiểm điểm" như BTC tự nhận. Và tại sao BTC lại phải khai man hồ sơ của Thùy Dung khi mà họ cho rằng họ "thí điểm" cho các thí sinh có thể tham dự mà chưa cần tốt nghiệp? Tức là họ thí điểm bằng cách lén lút, cho các thí sinh chưa tốt nghiệp THPT tham gia và sau đó sửa lại hồ sơ của các thí sinh này thành đã tốt nghiệp THPT? Họ rộng rãi thế với tất cả mọi người hay chỉ với mình Thùy Dung?. Ngoài Thùy Dung ra còn có ai dự thi cũng chưa tốt nghiệp THPT nhưng được sửa hồ sơ thành "vừa tốt nghiệp THPT" không? Có ai cũng chưa tốt nghiệp THPT nhưng bị loại vì không đúng "quy chế" không?
Và tại sao đã biết rõ rằng thể lệ cuộc thi cho phép cả thí sinh chưa tốt nghiệp mà ông Nam còn tỏ vẻ bất ngờ khi phóng viên nói cho ông ta là Thùy Dung chưa tốt nghiệp?

Trong cuộc họp báo, cũng không thấy Dương Xuân Nam công bố tài liệu, ví dụ bản đăng ký của Thùy Dung là học sinh lớp 12 chứ không phải đã tốt nghiệp lớp 12.


Tất nhiên, có thể Dương Xuân Nam chỉ là con tốt, qua vụ này đồng chí Nam có thể làm Lê Lai cứu chúa, hy sinh thân mình bảo vệ vương miện cho hoa hậu. Ngẫm ra cũng là cái chết đẹp. Nghe nói ông là nhà thơ, trên đời này có mấy nhà thơ được thực sự hy sinh vì c(g)ái đẹp như ông. Rất có thể, ông đang âm thầm hạnh phúc.

(nguồn ảnh)

No comments: