Tuesday, September 09, 2008

Entry for September 09, 2008

Theo Quy chế tổ chức thi hoa hậu mới thì hoa hậu bị bắt buộc phải làm từ thiện. Cụ thể hoa hậu, á hậu bị bắt buộc phải trích 20% tiền thưởng để làm từ thiện và "trong thời gian giữ danh hiệu, thí sinh phải tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện theo quy định của đơn vị tổ chức"?" (sao đã giữ danh hiệu rồi mà vẫn gọi là "thí sinh"?).

Như vậy, việc từ thiện đã trở thành bắt buộc với các hoa hậu do quy định của Bộ VH-TT-DL. Đề nghị Bộ VH-TT-DL mở rộng quy chế tới các hoạt động khác, yêu cầu các ca sĩ, người mẫu, diễn viên...cũng phải làm từ thiện. Ví dụ có thể quy định điều kiện bắt buộc để cấp giấy phép hành nghề ca sĩ, người mẫu, diễn viên là đến thăm 2 trại trẻ mồ côi trong 1 năm, đóng góp ít nhất 5% thu nhập để làm từ thiện. Quy chế như thế thì tất cả các diễn viên, người mẫu, ca sĩ, hoa hậu đều sẽ thành những nhà từ thiện lớn. Và Bộ VH-TT-DL sẽ thành bộ quản lý các "tấm lòng vàng" của cả nước.

+ Chủ tịch TP Đà Nẵng cảm ơn gia đình hoa hậu Thùy Dung vì đã khuyến khích con bỏ học năm lớp 12 và làm giả học bạ cho con du học hoặc/và dự thi hoa hậu. Và một người đẹp được vinh danh nhờ những mờ ám và giả trá được ông Chủ tịch thành phố khẳng định là "vinh dự chung của thành phố".

"
Phát biểu tại buổi lễ gặp mặt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - ông Trần Văn Minh - bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn gia đình hoa hậu đã nuôi nấng giáo dục để Thùy Dung đạt được chiếc vương miện cao quý này. Đồng thời cũng coi đây là vinh dự chung của thành phố vì Thuỳ Dung cũng là người con của đất Đà Nẵng."

Chẳng có cái nước nào lại nhặng xị vì hoa hậu như nước mình (hehe, và blog này cũng góp phần nhỏ bé trong cái sự nhặng xị chung đó).


No comments: