Friday, September 26, 2008

Entry for September 26, 2008

Funny.
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Paulson đã quỳ xuống theo đúng nghĩa đen để xin các lãnh đạo đảng Dân Chủ đừng tường thuật công khai rằng phiên họp bế tắc như thế nào (?). Trong phiên họp này, đảng Cộng hòa bất ngờ phản phé vào phút cuối, không chịu ủng hộ chương trình 700 tỷ nữa (Như vậy McCain flip-flop (trở mặt) tới 3 lần liền trong vòng vài ngày). Nghe đâu lúc đó bà Nanci Pelosi, chủ tịch Hạ Viện nói với Paulson khi ông này quỳ một chân: "Tôi không biết ông là người Công giáo."

"After the session, Paulson, hoping to prevent any chance for agreement from being torpedoed, pleaded with Democratic leaders not to publicly disclose how poorly the session had gone, said three people familiar with the episode. Frank and House Speaker Nancy Pelosi responded angrily, and Paulson, in an attempt to lighten the mood, got down on one knee, said the sources who spoke on condition of anonymity, like the others, because the conversations were private."

Xem mấy trích đoạn Sarah Palin trả lời phỏng vấn CBS thấy thật là lame. Vừa thiếu kiến thức, vừa thiếu tự tin và hồ đồ. Palin dự đoán nước Mỹ sắp bước vào Đại Khủng Hoảng trong khi chính phủ Mỹ đang phải bỏ 700 tỷ ra để hy vọng mua lòng tin của các nhà đầu tư và nhân dân rằng nước Mỹ không rơi vào khủng hoảng trầm trọng! Và Palin cho rằng kinh nghiệm của bà làm Thống đốc bang Alaska cạnh Nga (???) cũng là kinh nghiệm đối ngoại. Bà này làm phó Tổng thống sao được. McCain chọn Palin làm phó có lẽ chứng tỏ phần nào ông này là người không thận trọng lắm, quyết định mọi thứ không thật sự lý trí.

No comments: