Saturday, July 19, 2008

Entry for July 19, 2008

Vài nhận xét về Dark Knight.
- Phim này có phần hơi bị đánh giá quá cao khi trên IMDB đang ở vị trí số 3, với 9.6/10 (hơn 7000 votes).
- Nhưng nếu so sánh các phim dựa trên comic book thì Dark Knight vẫn là phim hay nhất, có lẽ là phim comic book đầu tiên khiến người xem thực sự xem như một phim drama chứ không phải thuần túy như một phim giải trí về các vị siêu nhân tung hoành trên thế giới.
- Diễn xuất của Heath Ledger rất xuất sắc, nhân vật Joker của Ledger cũng rất hay, vừa khiến người xem sợ hãi trước Joker đáng sợ nhưng vẫn tạo ra được một sự gần gũi nào đó, như thể đó là phần u tối của mỗi người, với ham muốn tàn phá, hủy diệt đi tới tận cùng, chứ không chỉ là một tên siêu tội phạm. Tham vọng của y là muốn lột mặt nạ của thế giới, cho thấy bản chất ích kỷ, hèn hạ của con người. Và y cũng khoái chơi game như lão già trong phim Saw.
- Nhân vật Joker của Ledger khiến cho vai Batman của Christian Bale, cũng là một diễn viên tài năng hàng đầu của Holywood có phần nào bị mờ nhạt trong phần này. Batman trong phần này đã trở thành một biểu tượng, những dằn vặt riêng tư và các mối quan hệ cá nhân của anh không còn thực sự đáng chú ý và khơi gợi quan tâm nữa.
- Hai nhân vật Dent và Rachel khá mờ nhạt, không thuyết phục. Rachel giống như một tấm bưu thiếp, phẳng phiu, với câu chữ rõ ràng trên đó. Dent thì có quá trình phát triển tâm lý hơi là lạ, không thuyết phục lắm, một tín đồ mới cải đạo của chủ nghĩa hư vô nhưng mình vẫn khó hiểu tại sao chú này lại cải đạo, đang từ hiệp sĩ thánh chiến sang thành kẻ hư vô chủ nghĩa, gặp việc gì cũng tung đồng xu lên giống như chú sát thủ trong No Country for Old Man.
- Cốt truyện hơi rối, trùng trùng điệp điệp, hơi tham quá khiến khán giả xem nhiều khi hơi mệt. Có thể nếu xem lại lần hai mới hiểu kỹ được nội dung hơn.
- Gotham City không còn là thành phố của bóng tối và tội lỗi, đầy tính huyền bí như bước chân từ trong Kinh Cựu ước ra,
như trong phần Batman Begins. Gotham giờ là bãi chiến trường, có phần nào như Chicago của Al Capone hay New York của The Godfather.
- Không hiểu sao nhiều người thích Iron Man, mình cảm thấy phim đó rất chán.


No comments: