Saturday, November 24, 2007

Entry for November 24, 2007

Đọc bài này của bạn Phanxine, thấy Liên hoan phim nước mình quả là hề. Còn hài hơn truyện cười của Azit Nezil hay truyện Tinh thần Thể dục của cụ Nguyễn Công Hoan!.

Trích đoạn:

"Trong cuộc họp báo sáng 21/11, khi báo chí hỏi lãnh đạo tỉnh Nam Định về lý do tại sao buổi chiếu phim hoạt hình lại vắng đến thế, một đồng chí trong BTC lại để… “bại lộ” một thông tin không biết nên vui hay nên buồn, rằng: “Không biết trường nào được phân công xem phim này mà lại để báo chí kêu vắng thế?” (?!).

http://netlife.vietnamnet.vn/vn/machleo/12137/index.aspx

Trong tọa đàm ngày 22.11 với chủ đề “Để phim VN đến với khán giả” đã có một quan chức trong hệ thống phát hành phim của một tỉnh mạnh miệng tuyên bố: “Tôi có thể gọi điện thoại cho chủ tịch tỉnh để huy động một trường học đi xem phim”."


2. Bài này trên VNN đề nghị tăng lương tự động theo giá. Chính sách như thế sẽ rất rủi ro trong việc làm lạm phát gia tăng. Bài học "bù giá và lương" và lạm phát phi mã những năm 1987-88 tới giờ chắc nhiều người đã quên?

Chống tăng giá? Nên áp dụng chính sách tăng lương tự động!
Trích:

"Cách thức để giảm thiểu sự kỳ vọng này của công chúng là Chính phủ nên áp dụng chính sách tăng lương tự động hàng năm với tỷ lệ bằng tốc độ tăng chỉ số giá cộng với một con số cố định nào đó (3% hay 5% chẳng hạn). Ngoài ra, để cho công chúng bớt có cảm giác, có thể áp dụng chính sách một năm tăng lương 2 lần. Khi đó, mỗi lần chỉ khoảng 5% sẽ không có tác động lớn."

No comments: