Tuesday, November 06, 2007

Đọc blog (và báo): November 06, 2007

Bác Nghe chửa bàn về tính nhân văn của blog, thú tính của forum, Khổng Minh (suýt) cưỡng gian Vương Lãng ở đây, và về Thai Thị được tôn làm thành hoàng làng Cổ Nhuế ở đây.

Bác bulldog bàn về dương cầm, rương cầm, hồ cầm, cello….

Bác Osin kêu gọi báo chí và chính quyền hãy nói cho dân rõ dịch “tiêu chảy cấp” hiện nay chính là dịch tả. Thêm thông tin trên blog bác Lai Thái Dương.

Theo TS Nguyễn Đức An trên tờ Tuần Việt Nam (tờ này có thể tạm coi là khá khẩm nhất trong các báo của Vietnamnet) thì “Năm 2005, 75% trong số hơn 13000 nhà báo được cấp thẻ ở ta chưa qua một lớp báo chí nào.”Có lẽ trong tất cả các ngành nghề ở Việt Nam thì tỷ lệ thiếu đào tạo của nhà báo là cao nhất rồi, có thể còn cao hơn nghề thu nhặt phế liệu (nghề này còn có làng nghề). Trách gì nhiều nhà báo và tờ báo không thể hiểu gì về tính chuyên nghiệp cũng như đạo đức báo chí.

Tuần Việt Nam cũng đăng bài Rút tít giật gân: Câu khách hay lừa độc giả? , với các ví dụ từ Vnexpress, Sài Gòn Tiếp Thị… nhưng không nhắc tới tờ báo rút tít giật gân một cách “lừa độc giả” nhất lại chính là Vietimes-người anh em cùng chung bầu vú với Tuần Việt Nam. Điển hình gần nhất là bài L’Espace - Gặp gỡ là chính, nghệ thuật là phụ.

Nguyễn Trung bàn về nguồn nhân lực cho phát triển ở Việt Nam trên Tia Sáng.

No comments: