Monday, November 05, 2007

Về Vietimes


img

(Ranking của Vietimes- hiện đứng 164 ở Việt Nam)



Oái, bài phỏng vấn “thô bỉ” của Vietimes với Vương Trí Nhàn đã biến mất mà không có lời giải thích. Link cũ bài này ở đây. Link lưu trên trang viet-studies ở đây. Bài phỏng vấn Ngô Thảo chửi ké thì vẫn còn. Trịnh Hữu Tuệ ở talawas bình luận về vụ này ở đây.

Như tớ được biết, Vietimes là tờ báo con được VNN đầu tư lớn nhất, và đặt vào đó nhiều kỳ vọng nhất như là một tờ dành cho giới elite trong xã hội. Nhiều người cũng cho rằng tờ này cũng chiêu hiền đãi sĩ, quy tụ nhiều phóng viên, biên tập viên giỏi từ các tờ báo khác về.

Kết quả cho tới nay ra sao thì hẳn mọi người đều thấy. “Hành trình của một mặt trăng” với phương châm “để đạt đến sự viên mãn cần có những nỗi giầy vò tinh thần thanh khiết” đã trở thành một hành trình xuẩn ngốc và nhăng nhố. Không biết trên hành trình ấy, đã có những sự “giày vò tinh khiết” nào xảy ra bên trong “cái Tôi hùng mạnh” của anh nhà thơ Nguyễn Quang Thiều (người có vinh dự lớn lao được soạn điếu văn cho triệu phú Đỗ Công Sơn) và đồng sự Sơn Khê, Lưu Thủy…hay chưa.

No comments: