Tuesday, July 17, 2007

Entry for July 17, 2007

Đọc bài này và vào trang blog của bác Dương Trung Quốc ở đây không khỏi buồn cười. Blog bác này để cho Friends only và hiện chỉ có duy nhất 2 friends, trong đó có một là phóng viên của VNN, hẳn là người được vào đọc để viết bài trên. Hình như ông Dương Trung Quốc cũng từng khoe là người đầu tiên đi họp Quốc hội công khai mang laptop ra dùng (khác với một số vị khác trước có mang nhưng vẫn phải dấm dúi!). Giờ ông lại khoe là nghị sĩ đầu tiên lập blog, cho dù blog đó vẫn còn chưa công khai!. Là một nhà sử học nhưng hình như ông Quốc luôn thích tỏ ra là mình thức thời, thậm chí là đi trước thời đại và thế hệ bản thân?

Mà bài này cũng không phải là bài đầu tiên viết về cái blog ẩn đó của Dương Trung Quốc. Có những sự quả là ngớ ngẩn khi người ta vẫn tự hào vì những cái không đáng tự hào. (Nhưng mà có gì đâu nhỉ, chỉ vài trận bóng đá mà cũng có thể làm cả dân tộc lên cơn phấn khích ectasy, kéo cờ dong khắp phố “ta tự hào đi lên Việt Nam, Việt Nam!!!” cơ mà).

Nếu ông Quốc lập blog rồi để cho một ít friends đọc hay thậm chí không cho ai đọc ngoài bản thân mình, coi như một thứ ghi chép của riêng thì cũng chẳng có gì cả. Cái đáng buồn cười là những thứ danh hiệu kiểu “đại biểu Quốc hội đầu tiên có blog”, cho một cái blog kín như thế. Tất nhiên sự ngớ ngẩn này cũng là của các bạn nhà báo thiếu bài và thích bơm vá nhưng tớ nghĩ không thể thiếu sự ham hố cái tiếng "tiến bộ" của vị Tổng biên tập tạp chí Xưa và Nay này. Thà rằng ông cứ im lặng để bao giờ blog công khai hãy khoe, còn hơn là cứ đằng hắng trước hàng tháng trời trên báo chí thế này.

Hay là ông đang chờ đợi ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hay Chủ tịch Quốc hội về việc đại biểu Quốc hội có được phép có blog không? Hoặc là chờ văn bản hướng dẫn quản lý viết blog của Bộ Văn hóa Thông tin và Bộ An ninh (được hứa hẹn sắp ra) về viết blog thế nào cho phải đạo và đúng định hướng chính sách trước khi chính thức công khai blog của mình?


(Cái Y360 bị điên cả ngày hôm nay gửi bao nhiêu thư báo có comment mà toàn là comment giả, hmm hmm bực thế.)

No comments: