Wednesday, July 25, 2007

Harry Potter

The image “http://www.burgundybooks.net/images/harry_potter_and_the_deadly_hallows_cover_cl2p.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.



Tình hình là tớ đọc Harry Potter tập 7 chưa xong (mới được 1 nửa, hy vọng hôm nay xong), dù là đọc sách xịn chứ không phải ebook nhé. Nhưng thấy mọi người bàn tàn HP nhiều quá nên cũng bon chen mở một topic gọi là để điên cuồng câu page views (cho sớm đạt 300.000 views). Tập 7 này tớ thấy hay (ít ra cho tới chỗ tớ đọc), lâu rồi mới thấy HP trở lại là nhân vật khiến mình thấy thích, tập 5-6 thì chú này quá vớ vẩn, mờ nhạt, mong manh dễ vỡ nhạy cảm dễ tổn thương, kiểu rất chi là teeenager crisis, tập này thấy mạnh mẽ hơn hẳn.

Không ưa chú Ron, một chú jerk rất điển hình, thích chơi với người nổi tiếng nhưng lại hay mặc cảm, giận dỗi vớ vẩn, rất thích tự thương mình (self-pity), thế mà lại yêu được em Hermione vừa rất xinh (ở trong phim) vừa thông minh và tính tình rất hay: tự nhiên, chân thành, tình cảm. Em Ginny của chú Potter thì cũng không khác chú Ron mấy, còn mờ nhạt hơn nữa, và có gì đó khiến mình cảm giác là trí tuệ hạn chế. Không nhớ là em đó trong phim có xinh không.

Thôi chắc số phận của những người tài năng bẩm sinh (Harry Potter) hay giỏi giang, thông minh (Hermione) là rơi vào tay của những kẻ khù khờ. Harry Potter mà lấy Hermione thì có phải sẽ thành một đôi trai tài gái (vừa tài vừa) sắc tung hoành thiên hạ, nhất thống giang hồ không cơ chứ. Nếu không thì cũng là một đôi kiểu Trương Vô Kỵ- Triệu Minh hay Lệnh Hồ Xung- Nhậm Doanh Doanh, tuy nửa đời còn lại chỉ đàn sáo hát hò hay kẻ lông mày cho nhau thì vẫn cứ là thiên hạ vô địch, ở trên đám nhân gian một bậc. Rõ hoài của.

Đọc HP cũng là một thứ duyên để nhớ lại thời cách đây 6-7 năm, khi thứ 5 hàng tuần ra quầy báo mua các tập HP mỏng mỏng do Lý Lan dịch, với một cảm giác vừa đón đợi vừa thích thú.

Thôi ra đọc sách tiếp, bao giờ đọc xong vào tán tiếp.


No comments: