Friday, March 07, 2008

Entry for March 07, 2008

Chúc mừng chị em nhân ngày 8/3.
Nhưng mà nói chung, mình không thích cái ngày này. Ngày gì mà dành cho cả một nửa nhân loại, quá nhiều người để mà gọi nó là ngày kỷ niệm. Cái ngày này nói chung rất phản-tiến bộ, không phải là để nhắc nhở nhân loại về một nửa đang chịu phận thiệt thòi hơn mà thường được kỷ niệm với tinh thần nhắc nhở phụ nữ nên nhớ tới bổn phận làm mẹ, làm vợ của mình- nói chung là sự khuyến khích gián tiếp rằng cái social status của phụ nữ là thấp kém hơn nam giới. Các chị, các em được nêu gương hay lên tiếng phát biểu thì thường thế nào cũng có câu đại loại như "tôi vẫn coi thành công trong gia đình mới là quan trọng", "sự nghiệp chẳng là gì so với gia đình" hay "em vẫn chờ tình yêu"...

Chẳng trách, cả thế giới giờ chỉ còn một số nước, hầu hết là cộng sản cũ, là còn tổ chức. Đây là danh sách các nước vẫn còn kỷ niệm ngày này (theo Wikipedia):
Albania, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Bosnia and Herzegovina, Bulgaria, Cameroon, China, Cuba, Italy, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Macedonia, Moldova, Mongolia, Montenegro, Russia, Serbia, Tajikistan, Ukraine, Uzbekistan, and Vietnam.


Nhưng thôi, có một ngày để nhớ về những người phụ nữ quanh ta: mẹ, vợ, người yêu, chị em gái, bạn gái cũng là tốt. Nhưng ở Việt Nam lại còn đẻ thêm cái ngày 20/10 nữa mới càng chuối. Ngày thành lập Hội phụ nữ Việt Nam mà đàn ông lại cứ phải hoan hỉ chúc mừng chị em là làm sao nhỉ?.
Mà đàn ông thì chẳng được ngày nào như thế. Chẳng nhẽ lại đề nghị lấy ngày thành lập Hội nuôi chim cảnh Việt Nam ra làm ngày kỷ niệm?

No comments: