Saturday, September 15, 2007

Entry for September 15, 2007

Định hướng blog
Tình hình là hưởng ứng phong trào định hướng blog được Nhà nước phát động, tớ cũng đang suy nghĩ về việc định hướng blog mình. Hôm nay chat với hai bạn thì cả hai đều chê blog của mình thê thảm, tới mức mình không biết nói gì nữa, hichic. Các bạn bảo là lâu lắm rồi không thèm vào blog mình, hoặc nếu có lỡ vào cũng quay gót đi luôn (cũng còn hơn vì như thế vẫn tăng page view nhỉ). Thế mà mình tưởng blog mình đã có tính xã hội hóa cao, phục vụ mọi đối tượng từ chính trị, tôn giáo, báo chí, phim ảnh cho tới nhạc cực sến, nhạc hơi sến và thỉnh thoảng còn là tin bài lá cải. Có lẽ do vẫn còn ít tính chất lá cải?.
Chắc phải tăng thêm hàm lượng lá cải vào blog mới được (nhưng chưa biết cách tăng thế nào?).

Như đọc bài này trên Vnexpress, gọi là lá cải không hẳn đúng lắm vì đó cũng là nỗi khổ của người trong cuộc nhưng thấy nhiều cái cũng buồn cười. Chị vợ này bắt gặp chồng ngoại tình nhiều lần đến độ “bắt gặp chồng quan hệ với người khác mà vẫn dửng dưng”, định ly dị nhưng lại thôi. Mà lý do thôi được chị ấy kể ra là:

“Vì nếu đơn phương ly hôn thì phải có chứng cớ. Nhưng tôi không thể làm được điều đó vì nếu tôi đưa ra chứng cớ trước tòa, phần tôi sẽ ly hôn dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng chắc chắn việc kết nạp Đảng của chồng tôi sẽ bị đình lại, công danh anh ấy sẽ bị ảnh hưởng. Còn bố chồng tôi nữa, ông rất tốt với tôi, nếu phải về tổ dân phố để hòa giải thì hàng xóm sẽ nghĩ gì về gia đình? Bố chồng tôi rất bảo thủ trong chuyện này, làm sao tôi có thể? Lại còn bố mẹ đẻ của tôi, tôi không nỡ nhìn thấy mẹ tôi khóc… Có quá nhiều điều để cản trở tôi.”


Toàn những lý do dấm dớ, sợ chồng không được kết nạp Đảng, sợ hàng xóm nghĩ không tốt về mình…Sợ nhiều thứ dớ dẩn cuối cùng thành rúm ró cả người ra. Đến đoạn cuối là tâm sự rất A.Q. "Vì nhiều khi tôi đọc những trang tâm sự, tôi thấy còn nhiều người còn khổ hơn tôi, bị chồng đối xử tệ bạc mà vẫn phải sống?"


2. Có bài này của Vương Trí Nhàn trên VNN hay. Chỉ có cái là ông này không đẹp trai mà VNN đăng nhiều ảnh của ông ấy quá.
Chúng ta hơi kiêu ngạo so với thế giới

Mà dạo này vào trang web báo Tuổi trẻ hãy bị chậm thế

No comments: