Monday, June 09, 2008

Entry for June 09, 2008

Trong tình hình kinh tế khó khăn, lạm phát cao, nhiều công ty lớn có kế hoạch cắt giảm chi tiêu và ngừng tuyển lao động mới còn Chính phủ cắt giảm đầu tư công (4000 tỷ từ vốn ngân sách, 9000 tỷ từ trái phiếu) thì các dự án xa xỉ, và có tính thi đua để kỷ niệm 1000 năm Thăng Long như phim Lý Công Uẩn (200 tỷ) và Bảo tàng Hà Nội (2300 tỷ) nên được cắt khẩn trương.

Ai cần cái bộ phim vá víu, ầm ĩ các scandal ngay từ lúc chưa bắt đầu và sau khi chiếu xong trong lễ kỷ niệm sẽ cất vào lưu trữ đấy? Cũng có mấy ai sẽ đến tham quan cái bảo tàng ở Mễ Trì, Từ Liêm với số tiền đầu tư khổng lồ đấy? Tại sao lại hoang phí tiền thuế của nhân dân vào các dự án xa xỉ trong thời buổi kinh tế khó khăn, và trong khi người đứng đầu Chính phủ phải lên tiếng kêu gọi nhân dân "chia sẻ" khó khăn với Chính phủ
Đọc thêm các bài này

Lại chuyện lằng nhằng của phim Lý Công Uẩn (phỏng vấn Vũ Huy, hình như là bố em Hà Anh?)

Ông Lê Đức Tiến: Tại sao lại "đốt" 200 tỷ!

2.300 tỷ đồng xây Bảo tàng Hà Nội

Trong bài của họa sĩ Huy có đoạn ông Huy ví việc làm phim Lý Công Uẩn với xây Vạn Lý trường Thành, Kim Tự Tháp. Không biết ông Huy có biết là việc xây Vạn Lý Trường Thành, Kim Tử Tháp là dùng sức của hàng vạn nô lệ với bao nhiêu máu và nước mắt của nộ lệ và dân nghèo (người Tàu tới nay còn lưu lại truyện về nước mắt nàng Mạnh Khương). Và cái bộ phim đầy lục đục nửa ngô nửa khoai của ông Huy và đồng sự đó, tôi sợ rằng sau khi dựng xong chiếu ở rạp cũng chẳng có ai xem, không hiểu ông lấy căn cứ gì để có thể đem so với những công trình trường cửu như Kim Tự Tháp?
Nếu trong chiếc bánh ngọt là bộ phim đó, ông không được hưởng miếng bánh nào thì liệu ông có ủng hộ việc tiếp tục làm nó như thế không?

"
Đã có nhiều ý kiến nên giải tán dự án này, anh nghĩ sao?

- Tôi nghĩ bộ phim này là một cơ hội quý giá. Nói giải tán rất dễ, làm được mới khó, không có những quyết định mạnh mẽ: nhân loại đã không có những Vạn Lý Trường Thành, Kim tự tháp… Theo tôi vẫn nên làm bộ phim này, chỉ có điều là làm thế nào mà thôi."


No comments: