Thursday, December 06, 2007

Entry for December 06, 2007

WTF!!!

Lái xe không có bằng lái, gây ra 3 vụ tai nạn liên tiếp rồi bỏ chạy, người bị tai nạn còn đang hôn mê trong bệnh viện và hình thức xử lý là: “Căn cứ vào lỗi vi phạm gây tai nạn kể trên, nữ tài xế này bị phạt 1,5 triệu đồng và chiếc xe bạc tỷ Porsche Cayenne BKS 29Z-5217 sẽ bị lưu kho 30 ngày.

Xã hội này là xã hội nào thế??? Mà tại sao các báo cũng chỉ đưa tin vẻn vẹn như thế mà không lên tiếng?

Lái xe bạc tỷ gây tai nạn không có bằng lái



Thêm nữa còn là thái độ của người đọc. Đọc cái topic này trên TL, thấy những người tham gia cứ coi chuyện “nén bạc đâm toạc tờ giấy” là đương nhiên, và chuyển sang tán chuyện về gái như em Hương này thì tiền bao mỗi tháng là 2k hay 3k, rồi em đấy có nét sang hay không sang, dâm hay không dâm… Tất nhiên đúng cái chuyện “có tiền mua tiên cũng được” ở xã hội mình nó là đương nhiên, nhưng khi mọi người mất khả năng cảm thấy phẫn nộ hay ít nhất là khó chịu trước chuyện đó, coi đó là một việc sai và đáng xấu hổ thì chân dung xã hội của mình còn là một chân dung, nói thế nào nhỉ, rất chi là vô cảm và bi quan (pathetic). Một xã hội mà giá trị được đánh giá chỉ là có được bao nhiêu tiền, và khi người ta có tiền, người ta có thể và có quyền làm mọi thứ là một xã hội rất ảm đạm. Nó không có một hệ thống giá trị thực để vươn lên và hướng đến.

(Đã sửa chữ pathetic cho thuần Việt theo góp ý của bác bulldog. Cảm ơn bác).

2. :)). Mục ý kiến độc giả trên talawas có tới gần chục ý kiến cãi nhau xem chữ "original" trong "original research" là (nghiên cứu) độc đáo hay (nghiên cứu) nguồn hay (nghiên cứu) xịn, viện dẫn đủ mọi thứ tiếng Anh, Pháp, Đức. Đấy, trí thức Việt thì cũng chỉ lên mạng trích dẫn đông tây kim cổ chỉ để bẻ nhau vài chữ nhằm chứng tỏ: mày dốt, tao giỏi hơn mày vậy thôi.


No comments: