Sunday, December 23, 2007

Entry for December 23, 2007

Có nghịch cảnh không khi việc dán đề can có dòng chữ “Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam” đúng như tinh thần trong các phát biểu chính thức của người phát ngôn Lê Dũng lại bị coi là “đề can phản động”?. Tại sao việc người dân phát biểu chính kiến của mình theo đúng như những gì chính phủ hằng tuyên bố thì lại bị coi là phản động? Nhà văn Trang Hạ, blogger nổi tiếng hàng đầu Việt Nam đã bị giữ hơn 12 tiếng đồng hồ cho tới tận đêm hôm qua vì lý do chị dán đề can có dòng chữ nêu trên và ký tặng sách cho bạn đọc. Chị bị gần 10 nhân viên điều tra xét hỏi, bị “đề nghị” không tham gia biểu tình ở Việt Nam và cuối cùng, bị phạt cảnh cáo vì tội không mang chứng minh thư ra đường.

Cùng là một phát biểu “Hoàng Sa- Trường Sa là của Việt Nam” nhưng nếu nó hòa trong bản đồng ca chung của Nhà nước, do Đảng hay Đoàn bắt nhịp thì được coi là yêu nước, nếu nó được cất lên một cách tự giác, xuất phát từ tâm nguyện của người dân, từ ý thức công dân thì lại bị coi là “đề can phản động”.

Chị Trang Hạ quả là con người dũng cảm. Với tư cách một người Việt Nam và một công dân Việt Nam, xin bày tỏ lòng cảm ơn và khâm phục với những người như chị Trang Hạ và anh Xuân Bình.

No comments: