Sunday, December 16, 2007

Lượm lặt

1. Tin trên báo CATPHCM.


Phát hiện âm mưu kích động tuần hành, biểu tình
(Thứ bảy , 15/12/2007, 15:23)
img
Súng đạn do bọn khủng bố Việt Tân mang vào Việt Nam
Trong những ngày gần đây, Công an TP Hồ Chí Minh phát hiện âm mưu, ý đồ và kế hoạch của các thế lực thù địch, phản động, trong đó có tổ chức phản động khủng bố “Việt Tân”, trang web “Tập hợp thanh niên dân chủ”, diễn đàn X-caphe và một số trang blog trên Yahoo 360o… lợi dụng mạng internet để kích động thanh niên, sinh viên, học sinh xuống đường tuần hành, biểu tình phản đối Trung Quốc. Việc lợi dụng kích động tuần hành, biểu tình gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố là vi phạm pháp luật Việt Nam.

Công an TP Hồ Chí Minh kêu gọi thanh niên, sinh viên, học sinh bình tĩnh, kìm chế, tuân theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, tỉnh táo không nghe theo âm mưu kích động của các thế lực thù địch, phản động.
CATP.HCM
2. Trích đoạn entry “Tôi đi biểu tình” của V+

“Một nhân viên mặc thường phục yêu cầu tịch thu biểu ngữ của tôi với quan điểm “xin đừng làm tổn hại những gì hai nước đã đạt được”. Tôi nhanh tay cuộn tờ giấy lại và lùi lại đằng sau nhưng đã bị chặn hậu. Hai nhân viên khác giữ tôi lại, cố giành lấy cuộn giấy. Cùng lúc đó một người mang máy quay phim tiến đến và yêu cầu được xem nội dung biểu ngữ. Xem xong người này lớn tiếng: “tôi là báo mà còn không chấp nhận được cái tổ chức này”. Tôi không thể làm gì hơn giữa vòng vây của ba nhân viên an ninh, nên đã để cho họ tước mất điều trực quan nhất cho lòng yêu nước của mình. Tôi không tiếc tờ giấy đó, vì dù sao tôi đã kịp để cho phóng viên nước ngoài chụp ảnh lia lịa rồi, nhưng tôi thấy lòng mình hụt hẫng ghê ghớm. Gần 27 năm tôn thờ đất nước này đến mức cực đoan, vậy mà lúc đó tôi thấy mình như một kẻ phản động, một kẻ phản bội tổ quốc. Tôi gây tổn hại cho mối quan hệ hai nước sao?”

(in đậm là do tôi)

No comments: