Tuesday, August 21, 2007

Entry for August 21, 2007

1. Bài trên tạp chí Time:

A Vietnam "War" in the Blogosphere

Bài này nói về blog giả mạo Thủ tướng và việc quản lý blog. Bài này đưa ra nhiều số liệu đáng ngạc nhiên nhưng không hề dẫn nguồn, không hiểu phóng viên báo Time lấy những con số này ở đâu. Bản thân tôi không tin vào những con số này lắm, “16 triệu người dùng Internet, 3 triệu blog ở Việt Nam”. Với 80% dân số Việt Nam ở nông thôn, và thu nhập bình quân đầu người khoảng $500 thì tỷ lệ 20% dân số dùng Internet, và 4% dân số có blog là quá cao. Hơi ngạc nhiên là báo Time lại không nêu nguồn số liệu này.

" The country currently has an estimated 16 million Internet users — one in five of the population — compared with just 200,000 who were online seven years ago. Three million of them are bloggers, most on foreign-hosted clients including Yahoo, which is where the fake government blogs appeared. Internet access in Vietnam is growing more than 10 times faster than the rate in China."

2. Bài trên báo Diễn đàn (Pháp)

Uốn nắn báo Tuổi Trẻ ?

— Hải VânCập nhật : 20/08/2007 18:27

Theo nhiều nguồn tin, hai phó tổng biên tập chịu trách nhiệm về nội dung của báo Tuổi Trẻ, trong đó có anh Huỳnh Sơn Phước, một trụ cột lâu năm của tờ báo, vừa bị thay thế. Lý do chính thức là họ đã đến tuổi hưu. Nhưng, vậy mà không phải vậy...


No comments: