Wednesday, October 01, 2008

Entry for October 01, 2008

Nguyên Phó TGĐ VNA sẽ lái máy bay cho bầu Đức

Phi công nổi tiếng Nguyễn Thành Trung, điệp viên cộng sản cài vào lực lượng không quân VNCH khi xưa và là người ném bom vào dinh Độc lập tháng 4/1975, làm kinh động cả chế độ VNCH, sau này làm Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, giờ đây sẽ là người lái máy bay riêng cho ông trùm buôn gỗ và bất động sản Đoàn Nguyên Đức.

Vậy là thành một vòng tròn, khi xưa anh Trung lái máy bay ném bom vào dinh lũy thủ phủ của chế độ VNCH, năm nay anh trở thành người lái máy bay cho ông trùm tư bản mới nổi.

Tất nhiên, trong việc này, ông Trung nhận việc chắc để vui là chính khi về hưu, chứ bản thân ông từng làm Phó Tổng VNAirlines thì thiếu gì tiền, nếu muốn mua máy bay riêng có lẽ ông cũng có đủ. Nhưng dù sao một Anh hùng Quân đội, đại tá Không quân, phó TGĐ Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam và là phi công Việt Nam đầu tiên lái máy bay Boeing 767 và 777, giờ đi lái máy bay riêng cho một ông nhà giàu mới nổi cũng là cái gì hơi...mỉa mai.

Công nhận bác Đoàn Nguyên Đức thật là ngông. Hôm nay bác thuê ông Trung lái máy bay riêng, thì khéo dự định mua lại Arsenal của bác cũng có lẽ không hoàn toàn là lời nói "ngông".

No comments: