Monday, October 20, 2008

Entry for October 20, 2008

Hóa ra không chỉ giới hạn chiều cao, cân nặng, giờ còn phải thỏa mãn tiêu chuẩn vòng ngực, lực kéo tay, chân nữa mới "được" phép lái xe trên 50 phân khối.

Tiêu chuẩn là vòng ngực phải trên 72 cm, lực bóp tay đạt 26 kg, lực kéo thân dưới đạt 70 kg.
Đối với xe phân khối lớn (>175cm3) thì chiều cao tối thiểu là 1m60, cân nặng 47 kg, vòng ngực 76 cm.

Như vậy sẽ có ít nhất 1 nửa số phụ nữ Việt Nam không được phép lái xe phân khối lớn.
Hơi tò mò không biết những nữ nhi ham đi xe phân khối lớn như chị Trang Hạ-anhhungxalo- có đáp ứng được điều kiện chiều cao, cân nặng này không?

Chỉ béo các đồng chí công an, từ nay sẽ có thể dừng xe kiểm tra bằng lái, thấy bằng lái không được khám sức khỏe định kỳ là có thể vác thước đo lại vòng 1 các em gái nhỏ, bị nghi ngờ là có vòng ngực không đạt tiêu chuẩn. Các chị em nào ngực nhỏ từ giờ mỗi khi ra đường sẽ phải nai nịt cẩn thận, khi đi ra đường sẽ có xu hướng ưỡn ưỡn để các anh công an khỏi nghi là không đạt tiêu chuẩn để đòi kiểm tra, các loại xu-chiêng nâng ngực sẽ bán chạy, các câu lạc bộ thể hình sẽ tấp nập các anh, các chị tham gia tập để ngực nở, tay bóp khỏe (26 kg), chân đạp hăng (70 kg), các phòng khám y tế sẽ nô nức người ra vào khám định kỳ sức khỏe theo yêu cầu của quy chuẩn lái xe. Dân tộc Việt Nam sẽ thành một dân tộc khỏe mạnh, đầy sức sống. Đã thế lại giảm được ô nhiễm môi trường, tắc nghẽn đường phố, tăng khách hàng đi xe bus! Quả là sáng kiến thiên tài.

Chỉ tội cho những ai thấp bé, nhẹ cân, hay có vòng 1 khiêm tốn. Nên đi xe bus hay nên đi nâng ngực vậy ta? Hay sang Campuchia sống?

Đàn bà ngực lép thì không có quà. Bộ Y tế bảo thế.

img
“Ngực lép” không được lái xe trên 50 cc!

Chi tiết văn bản xem tại đây.


Nhân việc này, nhà thơ Chung Do Kwan cũng có bài thơ trên blog. Hai câu cuối của bài thơ này như sau:
"
xin em đừng khóc nữa mà
vú mà có lép thì ta đèo(*) giùm...

(*) chú ý đèo chứ không phải..."

No comments: