Thursday, November 06, 2008

Entry for November 06, 2008

Vô lý thật. Theo một trợ lý của McCain thì Sarah Palin không biết châu Phi là một lục địa mà cứ tưởng là quốc gia, không biết NAFTA gồm những nước nào, nghiện mua quần áo dù đã được cả đảng Cộng hòa sắm tủ quần áo hơn 100 ngàn USD, hay quát nạt, mắng mỏ các nhân viên chiến dịch bầu cử, kiêu ngạo từ chối không chịu chuẩn bị tập trước khi trả lời bài phỏng vấn "lịch sử" với Katie Couric.

Thật ra không hiểu gì về những gì xảy ra bên ngoài nước Mỹ là chuyện bình thường với nhiều người Mỹ và các chính trị gia cũng không là ngoại lệ. Tổng thống Bush trước khi lên làm tổng thống có lẽ cũng không thua Palin khoản này là mấy, dù hy vọng rằng Bush biết châu Phi là lục địa chứ không phải quốc gia. Trước có em gì đi thi hoa hậu Mỹ cũng phát biểu hồn nhiên rằng em cứ tưởng châu Âu là một quốc gia, còn Hungary là một thành phố. À mà Palin cũng từng thi hoa hậu, còn là á hậu Alaska nữa.

Chỉ hơi ngạc nhiên là tại sao Palin lại không biết châu Phi là châu lục khi đối thủ của bà, Obama, là người đến từ châu Phi (nếu ghi theo chứng minh thư nhân dân của Việt Nam thì hẳn phải ghi: nguyên quán: Kenya). Chả nhẽ Palin lại nghĩ bố Obama đến từ tỉnh Kenya, nước Africa? Nhưng nhiều khả năng hơn là bà cũng chỉ biết lờ mờ rằng bố Obama là người nước Africa thôi, chứ chẳng biết Kenya là cái gì. Nước Africa này rất to, mấy trăm năm trước từng xuất khẩu lao động sang Mỹ hàng chục vạn người, và những người này gọi là người Mỹ gốc Phi: African American.

What Sarah Palin didn't know, as reported by Fox's Carl Cameron


Cũng nói thêm là 1/5 số người Mỹ không thể chỉ ra nước Mỹ trên bản đồ thế giới.

Bonus: Tiễn Tổng thống Bush rời Nhà Trắng bằng video clip này.

BUSH: The 10 most stupid moments of his life




No comments: