Monday, November 17, 2008

Entry for November 17, 2008

Obama có thể phải bỏ sử dụng e-mail, điện thoại di động

Các bạn Mỹ đôi khi hơi paranoid với những khái niệm như dân chủ với minh bạch thông tin. Xem ra Tổng thống Mỹ cũng không có đời sống riêng tư lắm, khi ngay cả việc sử dụng email cũng có thể bị xem là vi phạm luật pháp.

"Trước khi chạy đua vào Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Barack Obama đã bỏ hút thuốc lá nhưng hiện tại ông đang phải đối mặt với việc từ bỏ một thói quen khác, không sử dụng e-mail.

Tổng thống Mỹ mới đắc cử có khả năng phải từ bỏ việc dùng e-mail bởi Luật minh bạch sẽ công khai việc trao đổi thông tin của ông tới công chúng, các phụ tá của ông cho tờ Thời báo New York biết...

Cả cựu Tổng thống Bill Clinton và đương kim Tổng thống George W. Bush đều không sử dụng e-mail trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình, nhưng không giống như ông Obama, họ không thích dùng điện thoại BlackBerry....

Theo luật Mỹ, các thư điện tử của tổng thống sẽ bị kiểm tra vì mục đích an ninh. Các chuyên gia cho rằng luôn có nguy cơ liên lạc kỹ thuật số bị tấn công. Cũng có một khả năng khác rằng nếu mang theo điện thoại, vị trí của của tổng thống có thể bị theo dõi."

2. Đọc cái này hơi buồn cười.
Tranh cãi quanh vụ kem Tràng Tiền bất ngờ ngừng bán

"
Việc một thương hiệu ẩm thực 50 năm tuổi của Hà Nội đóng cửa liên tiếp trong 5 ngày đã gây xôn xao dư luận. Nhiều người thậm chí còn lo ngại đây có thể là dấu hiệu cho thấy thương hiệu Kem Tràng Tiền có khả năng biến mất, thay vào hình ảnh cửa hàng kem cũ kỹ hiện tại sẽ là khách sạn, hay tòa nhà thương mại, bởi giá đất cho thuê ở khu vực này hiện cao nhất nhì thủ đô."

Chẳng biết bây giờ thế nào chứ cách đây vài năm, chỗ này
thì nhốn nháo người xếp hàng mua kem, rồi que kem vứt bừa cả ra đường sau khi ăn xong.
Kem Tràng Tiền có đóng cửa hay không cũng đâu có gì quan trọng mà "xôn xao dư luận". Có mỗi chuyện một cửa hàng kem đóng cửa 5 ngày mà xôn xao báo chí, lên cả chương trình Thời sự trên TV.


Kem Tràng Tiền có ngon không? Hồi bé thì đúng là tôi thấy nó ngon, đơn giản vì chẳng mấy khi được ăn kem, và nếu so sánh kem Tràng Tiền với những que kem tư nhân hay các cơ quan tự gia công sản xuất mà tôi hay ăn thì tất nhiên kem Tràng Tiền ngon hơn, giá cả cũng không đắt hơn nhiều lắm nên cũng có thể coi là điểm sáng trong văn hóa ẩm thực thời bao cấp.
Nhưng sau này có dịp ăn lại, tôi chẳng thấy nó ngon gì cho lắm, tất nhiên so với giá cả thì như thế cũng là không tệ. Nhưng rút cục cũng chỉ là một cửa hàng kem, chứ có gì đặc biệt đâu mà các báo phải thi nhau giật tít rồi rầu rĩ tiếc thương.


No comments: