Wednesday, November 19, 2008

Entry for November 19, 2008

Một trong những cái dở nhất của blog Yahoo đó là không có tính năng chọn chế độ cho mỗi post. Với mốt số dịch vụ blog có thể chọn chế độ để hiện thị post cho public, cho nhóm "bạn bè", hay chỉ cho riêng mình, ở Yahoo 360 không có tính năng này. Trong khi đấy, Yahoo 360 Plus lại có được tính năng này.

Thành ra viết blog để public có cái không thoải mái là khó viết về những gì có tính cá nhân vì người đọc có thể là những người rất khác nhau, đa phần đều không quen biết và vì thế không thể sử dụng blog như một công cụ diễn đạt và giao tiếp, trao đổi mang tính cá nhân được. Để comment ở chế độ public cũng có cái khó chịu tương tự, là nhiều khi nhận phải những comment chửi bới (ít thôi) hay vô duyên (nhiều hơn).


Thế nhưng nếu duy trì hai blog khác nhau, một cái để public để bàn về những vấn đề có ít tính cá nhân, một cái để chỉ cho Friends trong đó người viết có thể viết một cách thoải mái hơn thì sẽ hơi mất công, nhất là nếu dùng Yahoo thì lại còn phải sign in, sign out.


Không những thế, Yahoo 360 có nhiều lỗi, không còn nhận được hỗ trợ của hãng. Đến giờ đã không thể post nhạc hay video lên được nữa.
Hay có khi sẽ chuyển sang 360 Plus nhỉ? Các dịch vụ khác như wordpress hay blogspot thì không hỗ trợ liên kết mạng lưới. Nhưng cũng lười thay đổi. Nhưng ghét 360 Plus ở chỗ giao diện xấu và kém thân thiện.

Trước mắt, tôi sẽ để comment là friends of friends.


No comments: