Friday, November 21, 2008

Entry for November 21, 2008

Thế mà ông này tốt nghiệp trường đại học danh tiếng nhất Liên Xô cũ, là tiến sĩ (không biết trong nước hay nước ngoài) và phó TGĐ Đài truyền hình quốc gia. Ăn nói thì câu sau đá câu trước, không biết thẹn.

Ông Trần Đăng Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam:

"Entry đã xóa, như vậy ít ra bản thân anh Tuấn đã cảm thấy có sự thiếu chính xác, không được hay cho lắm. Chúng tôi đọc và không hài lòng, đã gọi điện thoại cho hiệu trưởng Trường chuyên Bắc Giang và hiệu trưởng yêu cầu anh Tuấn gỡ xuống.

Lẽ ra nếu có thắc mắc, anh Tuấn cứ liên hệ với ban giám đốc Đài, chúng tôi sẽ mời anh xem lại băng gốc và đến trường quay để xem tường tận các quy trình thực hiện chứ không nên phản ứng như thế. "

1. Làm sao ông Tuấn có thể nói việc anh Tuấn xóa entry đó vì anh ta cảm thấy có sự thiếu chính xác khi chính VTV đã gọi điện thoại cho hiệu trưởng trường anh Tuấn để dùng áp lực của cấp trên bắt anh ta dỡ entry xuống. Có khác nào một anh chàng hiếp dâm một cô gái rồi nói rằng cô ấy để mình hiếp dâm như thế tức là bản thân cô ấy tự nguyện. Ông Tuấn nhơn nhơn khẳng định mình đã gây sức ép về mặt hành chính để ép anh Tuấn dỡ entry xuống, chứ không phải giải thích cho anh Tuấn hiểu nếu như VTV không sai và không hề cảm thấy việc đó có gì sai trái. Không những thế VTV còn yêu cầu anh Tuấn xin lỗi cho dù không hề giải thích gì trực tiếp với anh ta. Chưa bàn tới chuyện anh Tuấn đúng sai thế nào, VTV đúng sai ra sao thì thái độ giải quyết sự cố của VTV không khác gì họ là bố người ta.

2. VTV cho rằng thay vì viết trên blog để xả tức, anh Tuấn nên liên hệ với BGĐ VTV để thắc mắc (hehe, không biết một giáo viên phổ thông tỉnh lẻ như anh Tuấn xin gặp ông Vũ Văn Hiến, Ủy viên TW Đảng, TGĐ VTV hay ông Trần Đăng Tuấn, phó TGĐ VTV có dễ không nhỉ?). Việc anh Tuấn không khiếu nại trực tiếp với VTV cho thấy anh ta không tin vào VTV và anh lựa chọn viết trên blog để thể hiện tình cảm và quan điểm của mình.

VTV yêu cầu anh Tuấn nên liên hệ với VTV khi khiếu nại. Thế còn VTV, họ giải quyết sự cố thế nào? Họ có liên hệ trực tiếp với người có khúc mắc không? Không. Họ gọi điện cho Hiệu trưởng trường chuyên Bắc Giang và sau cuộc nói chuyện điện thoại này, Hiệu trưởng yêu cầu anh Tuấn dỡ entry xuống. Nghĩa là VTV không có nhu cầu đối thoại, không có nhu cầu giải thích nếu anh Tuấn hiểu sai mà chỉ quan tâm tới việc dùng thế lực của mình để kiểm duyệt blog anh Tuấn, gây sức ép hành chính với cấp trên anh Tuấn để anh này phải dỡ entry thắc mắc với VTV. Và khi anh này dỡ rồi thì họ lại bảo vì anh ta thấy sai nên mới dỡ!

VTV không bao giờ có sai lầm, không bao giờ xin lỗi. Chỉ có những người nào cho rằng VTV mắc lỗi mới cần phải xin lỗi.

No comments: