Monday, October 01, 2007

Entry for October 01, 2007

Đề án "Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm": 1 tỉ USD trong 11 trang giấy


Link gốc trên báo Tuổi trẻ hình như đã bị dỡ xuống (vì là báo của Thành đoàn thành phố Hồ Chí Minh, trực thuộc TW Đoàn là đơn vị đưa ra dự án này?). Thật là khó tin khi một đề án với số tiền 1 tỷ USD được trình bày vẻn vẹn trong 11 trang giấy?. Một điều không hay nữa là dự án với số tiền khổng lồ đó lại do một đơn vị không có bất cứ chuyên môn gì, ngoài việc hiếu hỉ và hưởng tiền Ngân sách là TW Đoàn TNCS thực hiện?. Để đảm bảo tính định hướng XHCN của đề án học nghề?

Nói chung với các tổ chức như Đoàn Thanh niên cộng sản, với sở trường duy nhất là những cái loa nói những điều không ai tin, làm những việc mà khi nhắc đến, thái độ khoan dung nhất có thể có của người nghe là cười nửa miệng, thì nếu không giải thể vào lúc này (do nhiệm vụ chính trị vẫn chưa hoàn thành) thì cũng nên thu hẹp hoạt động vào các vai trò nghi thức. Chứ giao 1 tỷ đô-la- tương đương thu nhập bình quân của 1,3 triệu người- vào tay Đoàn Thanh niên quản lý thì cái hiểm họa tham nhũng, lãng phí và thiếu hiệu quả chắc sẽ còn vượt trội hơn đề án 112.

Chỉ e là vài bữa nữa sẽ tiếp tục có đề án gì đó, hướng dẫn nghề cho thiếu niên hay Theo bước chân anh Kim Đồng gì đó chẳng hạn, do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đưa ra và tổ chức thực hiện, với số tiền đầu tư 200 triệu đô-la, theo đúng tinh thần “Tiến lên Đoàn viên”.



No comments: